• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Khí hư màu vàng có đáng lo ngại không?

Ngày đăng : 09-08-2023 - Lượt xem : 390

Màu sắc khí hư phản ánh tình trạng sức khỏe, do đó nếu không thấy khí hư có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà mà chuyển sang màu vàng thì bạn nữ cần nên quan tâm. Vậy khí hư có màu vàng là do đâu? Xem ngay thông tin bên dưới.

KHÍ HƯ LÀ GÌ? TẠI SAO CÓ KHÍ HƯ?

Khí hư hay còn gọi là dịch tiết âm đạo hoặc huyết trắng, chúng thường có màu trắng trong, mùi hơi tanh nhẹ và tương đối dính. Khí hư được tiết ra từ các tuyến bên trong âm đạo và cổ tử cung, phụ nữ sẽ xuất hiện khí hư khi bước vào tuổi dậy thì và giảm dần ở tuổi mãn kinh.

Vai trò của khí hư giúp cân bằng môi trường âm đạo, góp phần hạn chế nguy cơ vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh cho người phụ nữ. Đó là lý do vì sao mọi người thường xuyên theo dõi tình trạng, đặc điểm của dịch tiết âm đạo. Nếu phát hiện điểm bất thường, cụ thể như thay đổi về màu sắc, lượng khí hư nhiều hoặc ít hơn so với bình thường, mùi khác lạ,….thì chị em cần đi kiểm tra sức khỏe sớm.

KHÍ HƯ MÀU VÀNG LÀ DO ĐÂU? CÓ ĐÁNG LO NGẠI?

Trong nhiều trường hợp, chị em phát hiện huyết trắng bất ngờ thay đổi, ra khí hư màu vàng thay vì màu trắng trong giống như bình thường, bên cạnh đó có những biểu hiện khác đi kèm như: đau rát, cảm giác ngứa ngáy, có mùi tanh… thì có thể là do một số nguyên nhân như sau:

Nguyên nhân sinh lý

Hiện tượng khí hư màu vàng có thể là tín hiệu thông báo kỳ kinh nguyệt sắp diễn ra. Các bạn nên chuẩn bị tâm lý, các biện pháp chăm sóc sức khỏe trong những ngày xuất hiện kinh nguyệt.

Bên cạnh đó, việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng là một nguyên nhân khiến cho khí hư đổi sang màu vàng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thấy mùi hôi tanh, khó chịu, không có hiện tượng ngứa ngáy, sưng rát.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng hiện tượng khí hư màu vàng có thể xuất hiện nếu như chị em phụ nữ lạm dụng, phụ thuộc vào thuốc tránh thai quá nhiều.

Nguyên nhân bệnh lý

Bên cạnh nguyên nhân sinh lý, hiện tượng khí hư chuyển màu vàng còn xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý. Lúc này, bạn tuyệt đối không nên chủ quan, nếu không tình trạng bệnh diễn biến phức tạp và đe dọa trực tiếp tới sức khỏe của chị em.

+ Nguyên nhân chính gây hiện tượng khí hư màu vàng đó là do bạn đang đối mặt với vấn đề nhiễm khuẩn âm đạo với biểu hiện: thấy có mùi hôi tanh giống như mùi cá sống, bị ngứa rát, sưng ở vùng kín, đôi khi có mụn gây ngứa.

+ Viêm cổ tử cung: Các dấu hiệu nhận biết đó là cảm giác đau, khó chịu khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu tiện, bệnh nhân có thể xuất huyết ngoài chu kỳ kinh,…

+ Ngoài ra, khí hư màu vàng còn gặp trong 1 số bệnh lý viêm nhiễm đường tình dục như lậu, mụn rộp sinh dục,…

BẠN CÓ NÊN ĐI KHÁM KHÍ HƯ MÀU VÀNG KHÔNG?

- Ngay khi phát hiện dấu hiệu kể trên, chị em hãy dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh.

- Đặc biệt, trong quá trình chữa trị, chị em cũng cần thư giãn, giữ tâm lý thoải mái, vệ sinh kỹ lưỡng và sinh hoạt điều độ, lành mạnh góp phần giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm “cô bé”.

- Tuân thủ theo các phác đồ điều trị của chuyên gia phụ khoa, tránh tự ý mua các loại thuốc điều trị bên ngoài khi chưa được chuyên gia hướng dẫn.

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ KHÍ HƯ MÀU VÀNG Ở ĐÂU?

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là cơ sở phụ khoa uy tín, thực hiện khám điều trị hiệu quả cho tình trạng khí hư màu vàng cho chị em phụ nữ. Tại đây bạn sẽ được các chuyên gia chuyên sản – phụ khoa hỗ trợ chu đáo, tìm ra chính xác bệnh lý và hướng đến phác đồ phù hợp, cụ thể:

 Điều trị bằng thuốc: Áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ với các loại thuốc như: thuốc đặt, thuốc uống,… với tác dụng kháng viêm, tăng đề kháng, điều hòa khí huyết,… thuốc được chỉ định theo liều lượng của chuyên gia, người bệnh nên tuân thủ để mang lại hiệu quả.

 Điều trị ngoại khoa: Áp dụng trong trường hợp chị em dùng thuốc không hiệu quả, hoặc các bệnh lý giai đoạn nặng hơn, cụ thể: Phương pháp Dao Leep (trong điều trị các bệnh lý tử cung), Oxygen (O3) trong điều trị viêm phụ khoa, DHA (hỗ trợ điều trị bệnh lậu)… hiệu quả thẩm định đạt 98%, ngăn ngừa tái phát, không tác dụng phụ.

Phòng Khám Hoàn Cầu luôn hỗ trợ chị em điều trị mang lại hiệu quả tối ưu với chuyên gia giỏi và máy móc tiên tiến đạt chuẩn, bên cạnh đó dịch vụ tại đây cũng uy tín, chuyên nghiệp, tạo môi trường y khoa chất lượng, cụ thể:

• Dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm: Khi tới thăm khám tại đây, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn chu đáo và tỉ mỉ bởi chuyên viên.

• Hỗ trợ làm thủ tục khám bệnh: Bạn có thể chủ động đặt lịch khám phụ khoa để được các chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục, nhận mã số ưu tiên.

• Khám chữa bệnh ngoài giờ: Hỗ trợ khám chữa bệnh ngoài giờ tiện lợi từ (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và Lễ Tết.

• Bác sĩ nữ khám theo yêu cầu: Đặt hẹn khám ngay tại nhà với chuyên gia nữ mà bạn yêu cầu, có nhân viên ghi nhớ và nhắc lịch thăm khám cho bạn.

⇒ Phòng khám áp dụng mức phí phải chăng, đúng theo quy định của Sở Y Tế, tư vấn rõ trước khi điều trị. Chi phí được công khai rõ ràng trên từng hóa đơn cho người bệnh tiện theo dõi, không tăng giá khám ngoài giờ. Bệnh nhân đặt hẹn bằng cách Nhấp Chat để được hỗ trợ.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung