• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu biểu hiện của bệnh gì?

Ngày đăng : 12-08-2023 - Lượt xem : 444

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng là chất dịch tiết ở âm đạo, đây cũng được xem là “thước đo” sức khỏe sinh sản của nữ giới. Nhưng một khi huyết trắng có sự thay đổi bất thường thì chứng tỏ sức khỏe phụ khoa đã gặp vấn đề. Một trong những tình trạng đó là Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu. Cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.

RA NHIỀU KHÍ HƯ MÀU TRẮNG NHƯ BÃ ĐẬU BIỂU HIỆN CỦA BỆNH GÌ?

Ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Có thể do lo lắng, căng thẳng mệt mỏi, chế độ ăn uống không hợp lý hay sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai cũng là một nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư ra nhiều, có màu trắng vón cục như bã đậu.

Khí hư ra nhiều, có màu trắng như bã đậu là biểu hiện của bệnh gì?

* Khí hư vón cục như bả đậu có thể là biểu hiện của một số bệnh lý nguy hiểm sau:

- Viêm âm đạo: Các biểu hiện như khí hư vón cục, khí hư có màu trắng mùi tanh hôi, sủi bọt… có thể chị em bị viêm âm đạo do nhiễm nấm Candida. Bên cạnh đó, viêm âm đạo còn có những biểu hiện khác như đau và ngứa rát vùng kín, âm đạo có mùi hôi, sưng tấy, đau rát khi quan hệ.

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em đau vùng bụng dưới, vùng kín ra nhiều khí hư, ban đầu sẽ có màu trắng đục và vón cục nhỏ như bã đậu. Kèm theo âm đạo ngứa rát, kinh nguyệt không đều, đau rát khi quan hệ. Tổn thương lộ tuyến nặng, khí hư ra màu nâu đen, mùi hôi…

- Viêm nội mạc cổ tử cung: Viêm nội mạc cổ tử cung khiến chị em đau đớn vùng bụng dưới, đau trước trong và sau chu kỳ kinh. Đau rát khi quan hệ, khí hư ra nhiều bất thường, vón cục và đặc quánh gây ngứa rát vùng kín…

- Ung thư cổ tử cung: Ung thư cổ tử cung là bệnh lý nguy hiểm nhất trong các bệnh phụ khoa, biểu hiện của bệnh là gây nên những cơn đau ở vùng chậu, âm đạo chảy máu bất thường, khí hư ra nhiều vón cục như bã đậu có mùi hôi.

CẦN LÀM GÌ KHI NHẬN THẤY RA NHIỀU KHÍ HƯ BÃ ĐẬU?

Khí hư – huyết trắng như bã đậu là biểu hiện của những bệnh lý nguy hiểm gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Những bệnh lý này nếu để lâu ngày sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm, tình trạng viêm nhiễm lan rộng dẫn đến những tổn thương ở cơ quan sinh dục, đe dọa sức khỏe sinh sản, là nguyên nhân gián tiếp của hạnh phúc gia đình tan vỡ.
 

Đến các cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời

Vậy nên, khi nhận thấy các biểu hiện bất thường của khí hư như: ra nhiều bất thường, đặc, vón cục… Chị em cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, làm các xét nghiệm, xác định nguyên nhân gây bệnh từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chị em không nên chủ quan, lơ là trước bệnh tật hoặc tìm hiểu trên internet các bài thuốc dân gian; hoặc tự ý mua thuốc về nhà uống, đặt âm đạo… Những việc làm phản khoa học khi chưa biết rõ nguyên nhân và tình trạng bệnh sẽ gây nên kháng thuốc, từ đó việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Để yên tâm hơn về kết quả điều trị của mình, chị em có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) để được thăm khám và điều trị. Với đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tay nghề cao cùng những phương pháp điều trị hiện đại, phòng khám đã điều trị thành công cho hàng ngàn chị em phụ nữ khi đến đây, trả lại cuộc sống tự tin năng động.

Điều trị khí hư ra nhiều, như bã đậu bằng những phác đồ an toàn, hiện đại, hiệu quả lâu dài:

 Thuốc đặc trị: Thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ với công dụng là làm giảm đi các triệu chứng bệnh lý nhanh chóng, đẩy lùi bệnh hiệu quả. Người bệnh lưu ý thực hiện đúng theo yêu cầu của chuyên gia để bệnh nhanh khỏi.

 Kỹ thuật Oxygen – O3: Đây là phương pháp chuyên điều trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, nấm âm đạo. Bằng cách sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn cực mạnh, len lỏi khắp các vị trí bệnh, đến ổ bệnh trực tiếp tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

 Kỹ thuật Dao – Leep: Đây là phương pháp tiên tiến được áp dụng trong điều trị bệnh về tử cung bằng cách chuyên gia sẽ đưa dụng cụ dao Leep vào cổ tử cung để loại bỏ nhanh các triệu chứng bệnh mà không làm ảnh hưởng cấu trúc cổ tử cung.

Đa Khoa Hoàn Cầu không ngừng cố gắng học hỏi những tiến bộ của nền y học tiên tiến trên thế giới, nâng cao vật chất cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế... để công tác khám chữa bệnh được tốt hơn. Phòng khám tự hào là cơ sở y tế uy tín cho chị em an tâm lựa chọn điều trị bệnh phụ khoa.

Vậy nên khi nhận thấy những triệu chứng ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu, chị em đừng ngần ngại, hãy nhanh chóng đến với Đa Khoa Hoàn Cầu để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Đừng chút lo lắng chần chừ khiến bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn gì thêm, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: (028) 3923 9999 hoặc nhấp vào bảng >> tư vấn trực tuyến << các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung