• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Tìm hiểu dấu hiệu ung thư vú qua các giai đoạn

Ngày đăng : 24-08-2019 - Lượt xem : 300960

Ung thư vú là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với chị em phụ nữ bởi hiện nay, việc điều trị ung thư đa số là hóa trị, xạ trị phức tạp. Ở Việt Nam ung thư vú đứng về tỷ lệ mắc bệnh ung thư và hàng thứ 3 về tỷ lệ tử vong ở nữ giới.

Do đó, các chuyên gia luôn khuyến cáo chị em nâng cao ý thức phòng chống, phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng. Dưới đây, các chuyên gia phụ khoa sẽ cung cấp những thông tin đầy đủ về dấu hiệu ung thư vú qua các giai đoạn, cùng tìm hiểu ngay!

Vú bạn đang có biểu hiện bất thường? >>Click [Chat] trao đổi nhanh với chuyên gia

BIỂU HIỆN CỦA UNG THƯ VÚ QUA TỪNG GIAI ĐOẠN

Ung thư vú là một trong những loại ung thư thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là những chị em từ 40 – 60 tuổi. Hiện nay, độ tuổi mắc bệnh ung thư vú đang có xu hướng trẻ hóa, dưới 30 tuổi cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Việc tầm soát và phát hiện ung thư vú trong giai đoạn sớm nhằm giúp rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả cao và phòng tránh được những biến chứng khó lường do ung thư vú gây ra.

(1) Ung thư vú giai đoạn đầu (giai đoạn sớm)

- Ở thời kì đầu, khối u ở vú có kích thước nhỏ chỉ bằng hạt đậu nhỏ, đường kích khoảng 1-2cm, chưa lan (di căn) ra ngoài vú. Nhiều người sờ không thấy khối u nhưng cảm giác ngực to hơn, chảy xuống thấp hơn hoặc có hình dạng khác thường.

- Tuy nhiên, các triệu chứng bệnh rất mờ nhạt, có thể đau âm ỉ, đôi khi không rõ ràng. Đau có thể kèm nóng rát.

- Thỉnh thoảng chị em thấy đau nhói như có luồng điện nhẹ chạy qua, cơ thể thường xuyên mệt mỏi, đau vú tăng dần khi đến kì hành kinh, có thể có dịch tiết ra từ núm vú…

(2) Ung thư vú giai đoạn 2

- Kích thước khối u có đường kính khoảng 2-5cm, chị em có thể thấy xuất hiện một khối u hoặc vết sưng đau dưới vùng cánh tay kéo dài trong một tuần mà không rõ nguyên nhân.

- Chị em sẽ thấy vú sưng kèm theo ngứa, nổi mẩn đỏ hoặc màu tím, da sần sùi, có vảy; núm vú trở nên dẹt hơn, thụt vào trong; vú hay cương cứng hoặc hai bên vú to nhỏ bất thường không cân xứng… do tế bào ung thư tăng sinh và phát triển nhanh.

- Bên cạnh đó, một số phụ nữ thay vì đau ngực lại có cảm giác thường xuyên đau lưng hoặc đau vai gáy.

(3) Ung thư vú giai đoạn 3

- Khối u ung thư vú giai đoạn 3 có kích thước lớn hơn 5cm, lan tới các hạch bạch huyết ở gần vú, nằm tới cánh tay hoặc xương đòn.

- Các triệu chứng ở vú cũng trở nên rõ ràng hơn do tế bào ung thư đã ngăn chặn các mạch bạch huyết trong da vú, làm da vú sưng và lằn gợn hoặc trũng có dạng như "lúm đồng tiền", vùng da trên bề mặt vú đỏ lên và nóng tại chỗ do viêm nhiễm.

- Xuất hiện tình trạng phù nề da như dạng vỏ quýt, sưng đỏ và đau vú nhiều, có dịch chảy ra từ núm vú, có thể có màu vàng giống như mủ hoặc máu.

(4) Ung thư vú giai đoạn 4 - ung thư vú di căn.

- Khi ung thư đã lan rộng ra khỏi vị trí ban đầu, đến nhiều cơ quan khác, như các hạch bạch huyết, não, gan, phổi và xương…

- Các khối u nhiều và phát triển to, dạng cứng nhưng đôi khi lại nhạy, đau và mềm, sờ vào rõ rệt. Lúc này, chị em sẽ gặp rất nhiều triệu chứng vô cùng khó chịu: Sưng và đau vú, chảy dịch vú như mủ hoặc máu, loét da, mệt mỏi thường xuyên, mất ngủ, khó thở, đau dạ dày, ăn không ngon và giảm cân…

Để trao đổi cụ thể về thông tin bệnh lý, phương án khắc phục hãy Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028. 3923 9999 để trao đổi riêng

NÊN ĐI KHÁM, XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ KHI NÀO?

Gói khám – xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán ung thư vú áp dụng cho phụ nữ mọi lứa tuổi, dành cho cả nam và nữ.

Những đối tượng nguy cơ mắc ung thư vú cao sau đây cần thực hiện khám – xét nghiệm định kỳ 6 tháng/ lần:

Phụ nữ sau 30 tuổi nguy cơ mắc bệnh tăng cần, cần thực hiện tầm soát định kì

Tiền sử gia đình nếu có ông bà, bố, mẹ, con gái hoặc chị gái bạn… có tiền sử ung thư, là bị ung thư vú, khả năng mắc bệnh sẽ lớn hớn.

Chị em đã từng bị viêm tuyến vú, u nang tuyến vú và đã từng chụp ảnh nhũ.

Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, độc hại; thức khuya, dậy sớm, dùng đồ uống có nhiều cồn, stress – áp lực kéo dài, chế độ dinh dưỡng thiếu hoa học…

Bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt sớm, mãn kinh muộn, (có trước 13 tuổi và mãn kinh sau 55 tuổi) dùng các loại thuốc hormone

Sinh con lần đầu khi lớn tuổi hoặc chưa bao giờ sinh con cũng tầm soát ung thư vú

Cần thực hiện khám – xét nghiệm tầm soát ung thư vú ngay khi bản thân xuất hiện các triệu chứng bất thường sau:

Sưng phù toàn bộ hoặc một phần của vú (ngay cả khi chị em sờ không cảm thấy cục u)

Thay đổi ở da vùng vú, chẳng hạn như đau màu đỏ, bầm tím

Nóng rát vú, đau bầu vú hoặc núm vú

Núm vú thụt vào trong, bầu ngực có nốt mụn, ngứa, có vết lõm, nhăn nhúm và có vết nứt trên núm vú,…

Núm vú hoặc da vùng vú bị ửng đỏ, đóng vảy, hoặc dày hơn.

Có dịch tiết ở đầu vú không phải là sữa, mùi hôi

Sờ thấy nổi 1 hoặc nhiều cục hạch ở dưới vú

Chú ý chăm sóc cơ thể mình và chủ động đi khám, kiểm tra sang lọc ung thư… là biện pháp quan trọng để phát hiện sớm ung thư vú, có phương án khắc phục sớm và hiệu quả.

PHỤ KHOA HOÀN CẦU – KHÁM, XÉT NGHIỆM TẦM SOÁT UNG THƯ VÚ TỐT TPHCM

Việc lựa chọn địa chỉ khám và xét nghiệm, chẩn đoán bệnh về vú uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Bởi nếu chọn cơ sở y tế kém chất lượng, có thể cho kết quả chuẩn đoán sai lệch sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe và kinh phí cho người bệnh.

Tại TPHCM, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực sản phụ khoa, thực hiện khám nhũ, khám vú và gói kiểm tra – tầm soát ung thư vú giai đoạn sớm rất hiệu quả… Là địa chỉ được đông đảo chị em phụ nữ tin tưởng tìm đến khám chữa.

Những ưu điểm nổi bậc của Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu trong khám nhũ, kiểm tra – tầm soát ung thư vú:

► Bác sĩ chuyên khoa giỏi:

Đội ngũ chuyên gia phụ khoa làm việc tại phòng khám đều là những người có bằng cấp chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn luôn hết lòng vì người bệnh. Do đó, họ luôn luôn đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

► Máy móc xét nghiệm hiện đại

Phòng khám được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc tân tiến, hiện đại, tinh vi được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo nhằm phục vụ tốt cho việc chẩn đoán, thăm khám tuyến vú… cho kết quả chính xác, nhanh chóng, người bệnh sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để chờ đợi kết quả.

Tầm soát ung thư vú bằng máy móc tân tiến tại Phòng khám Hoàn Cầu

► Chi phí hợp lý, dịch vụ y tế chất lượng cao

– Mọi chi phí khám - xét nghiệm, hỗ trợ điều trị đều được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế TPHCM nên đảm bảo rất hợp lý.

– Thủ tục thăm khám nhanh gọn, tận tình, chu đáo, thông tin bệnh nhân được bảo mật.

– Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8:00 – 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần, giúp người bệnh có thể sắp xếp thời gian đi khám bệnh mà không ảnh hưởng đến công việc.

– Đặc biệt, để đảm bảo chăm sóc tốt cho người bệnh theo mô hình "1 chuyên gia - 1 bệnh nhân", mỗi ngày phòng khám chỉ nhận số lượng bệnh nhân vừa phải. Do đó, người bệnh cần đặt lịch hẹn trước khi đến khám.

Nhấc máy lên gọi ngay đến Hotline 028 3923 9999 hoặc nhấn vào khung [Tư vấn trực tuyến] bên dưới để được tư vấn cụ thể về gói xét nghiệm tầm soát ung thư tuyến vú và đặt lịch hẹn khám ưu tiên miễn phí 24/24!

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa phụ khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn nam khoa

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung