• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Trễ Kinh 2 Tháng Không Chỉ Là Dấu Hiệu Có Thai Cẩn Thận Bệnh Nguy Hiểm

Ngày đăng : 06-12-2019 - Lượt xem : 2075

Đối với nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng chính là yếu tố phản ánh các vấn đề về sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Trong đó, với những chị em đã có quan hệ tình dục thì khi bị trễ kinh 2 tháng (chậm kinh) thường nghĩ đến là mang thai. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp trễ kinh 2 tháng là biểu hiện rối loạn kinh nguyệt gây ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới, đặc biệt là chức năng sinh sản.

Cùng tìm hiểu trễ kinh 2 tháng có phải do mang thai hay không? trong nội dung bài viết dưới đây.

Trễ kinh mấy tháng thì có thai? >>Click để được giải đáp thắc mắc miễn phí

NGUYÊN NHÂN GÂY TRỄ KINH 2 THÁNG

Trễ kinh (chậm kinh) là một trong những dấu hiệu mang thai sớm, với những người có kinh nguyệt đều đặn, sau quan hệ bị trễ kinh hầu như đều nghĩ đến việc mang thai. Song với những người kinh nguyệt không đều thì rất khó xác định.

Hơn nữa, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chậm kinh và mang thai chỉ là một trong những nguyên nhân thường gặp chứ không phải là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này.

Các chuyên gia phụ sản Hoàn Cầu cho biết, việc trễ kinh 2 tháng ở phụ nữ sau khi quan hệ có thể chia thành 2 trường hợp cụ thể như sau:

➤ Trễ kinh 2 tuần do mang thai

Không có biện pháp nào ngừa thai hiệu quả 100% và khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra, bởi:

Việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp (không đúng liều, uống quá giờ, uống xong quan hệ ngay)

Uống thuốc tránh thai hằng ngày không đều, quên uống, bữa uống bữa không.

Bao cao su bị rách, lủng, tinh dịch bị tràn vào; hoặc vòng tránh thai bị tụt

Việc quan hệ xuất tinh ngoài, khả năng mang thai là 50-50%, bởi ở giai đoạn cao trào nam giới rất khó kiểm soát sự xuất tinh, chỉ cần một con tinh trùng khỏe mạnh lẫn theo tinh dịch bơi được vào âm đạo, gặp được trứng thì vẫn có thể thụ thai.

Nếu chị em có kinh đều đặn và đến nay đã trễ 2 tháng thì khả năng mang thai là rất cao. Chị em có thể theo dõi một số triệu chứng mang thai sớm khác như: Căng, đau ngực, núm vú thẫm màu; đi tiểu nhiều lần; đau bụng nhẹ; ra đóm máu nhỏ, mệt mỏi, buồn ngủ…

Trễ kinh 2 tháng là một trong những dấu hiệu mang thai chị em cần lưu ý

♦ Lưu ý:

+ Có một số trường hợp chị em thử thai bị dương tính giả, thử thai sai cách, que thử hư hỏng, hết hạn sử dụng… cũng cho kết quả sai lệch.

+ Một số lần que thử xuất hiện 1 vạch đậm - 1 vạch mờ có thể do bạn mới thụ thai, nội tiết thai còn yếu nên 2 vạch vẫn chưa rõ ràng.

+ Để kiểm định chắc chắn bạn có mang thai hay không? Chị em nên đến cơ sở phụ khoa uy tín làm xét nghiệm beta HCG cho kết quả chính xác 100% chỉ sau 15 phút.

➤ Trễ kinh 2 tháng nhưng không mang thai

Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, bởi thực chất kinh nguyệt cũng chính là tấm gương phản ánh rõ về tình trạng sức khỏe sinh sản phụ nữ. Nếu chậm kinh 2 tháng, bạn đã thử que nhiều lần hoặc đã đi khám nhưng vẫn không có thai thì khả năng nguyên nhân gây trễ kinh là do:

Hiện nay, có đến 65% các bạn nữ trẻ tuổi đang gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt trầm trọng, xuất phát từ sự rối loạn nội tiết tố, tác dụng phụ thuốc tránh thai khẩn cấp, hội chứng buồng trứng đa nang gây chậm kinh, tắt kinh kéo dài… đe dọa chức năng sinh sản, gây khó thụ thai, tỉ lệ vô sinh – hiếm muộn cao.

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa – bệnh lây qua đường tình dục rất cao: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung… cũng là những nguyên nhân gây kinh nguyệt bất thường, trễ kinh.

Đáng chú ý hơn, có nhiều trường hợp trễ kinh và có một số biểu hiện giống như mang thai như đau ngực, chướng bụng, chậm kinh… song lại không có thai, hoặc thai lên 2 vạch nhưng siêu âm không có phôi thai, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là chị em bị mang thai ngoài tử cung hoặc thai chết lưu.

Chậm kinh là một vấn đề rất đáng lo ngại đối với phụ nữ, việc kiểm tra và tìm ra nguyên nhân gây chậm kinh là cách tốt giúp chị em chuẩn bị tâm lý cũng như có phương án tốt khắc phục tình trạng này, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.

Kiểm tra thai chi phí bao nhiêu? có làm việc ngoài giờ không? >>Click tư vấn ngay

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ HỖ TRỢ CHỮA TRỊ TRỄ KINH 2 THÁNG UY TÍN

Phòng khám sản phụ khoa - Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ uy tín trong lĩnh vực khám, kiểm tra phát hiện có thai sớm; theo dõi thai kỳ; thực hiện phá thai an toàn; điều trị rối loạn kinh nguyệt, bệnh phụ khoa… Suốt nhiều năm qua, phòng khám là sự lựa chọn của chị em phụ nữ ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

→ Nếu có thai và muốn giữ, chuyên gia sẽ hướng dẫn chăm sóc thai đúng cách, chế độ dinh dưỡng phù hợp… giúp chị em yên tâm dưỡng thai tốt

→ Nếu thai ngoài ý muốn và bỏ thai, dựa vào tuần tuổi thai nhi, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp phù hợp (nội khoa hoặc can thiệp thủ thuật). Với chị em mang thai ngoài ý muốn, việc phát hiện thai sớm, tuổi thai còn nhỏ việc bỏ thai bằng thuốc sẽ đơn giản và an toàn hơn.

→ Nếu rối loạn kinh nguyệt, chuyên gia sẽ tư vấn phác đồ chữa trị hiệu quả, ổn định vòng kinh, đảm bảo tốt cho việc sinh sản sau này. Một số phương pháp được áp dụng cho hiệu quả tối ưu như: Liệu trình đông – tây y kết hợp, Oxygen, Dao Leep, chiếu sóng viba hồng quang 3D…

Khám - kiểm tra chậm kinh chính xác, nhanh chóng tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Với giấy phép hành nghề đúng chuyên môn do Sở Y Tế cấp, Phòng Khám Phụ Khoa Hoàn Cầu luôn đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng phục vụ công tác khám/ chữa bệnh:

Là nơi quy tụ những chuyên gia giỏi, chuyên ngành phụ sản, có uy tín và danh tiếng trong nghề; luôn đề cao cái tâm của người thầy thuốc.

Trang bị đầy đủ máy móc, dụng cụ y tế tiên tiến hỗ trợ quá trình kiểm tra - điều trị sản phụ khoa như: máy siêu âm, máy nội soi, xét nghiệm tự động…

Môi trường phòng khám sạch sẽ không có mùi bệnh viện; không có cảnh chen lấn, xếp hàng chờ đợi lâu;thủ tục hồ sơ đơn giản, có nhân viên y tế hướng dẫn tận tình.

Đặc biệt, chính sách chi phí luôn công khai cụ thể các khoản thu, niêm yết theo quy định thuận tiện cho bệnh nhân theo dõi, nếu thắc mắc sẽ được giải đáp cụ thể.

Phòng Khám Hoàn Cầu làm việc liên tục không ngày nghỉ từ từ 8h-20h, tạo điều kiện cho chị em làm giờ hành chính hay bận rộn đều có thể sắp xếp thời gian khám.

Những giải đáp về trễ kinh 2 tháng hy vọng rằng sẽ giúp chị em hiểu rõ và chủ động đi kiểm tra, có hướng khắc phục hiệu quả. Mọi thắc mắc cần được tư vấn - giải đáp cụ thể hãy Nhấp vào ngay bảng chát bên dưới hoặc gọi đến số 028 3923 9999

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028) 3923 9999

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa phụ khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn nam khoa

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung