• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? cách khắc phục như thế nào?

Ngày đăng : 12-06-2023 - Lượt xem : 7194

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra ở chị em phụ nữ khi đã bước vào giai đoạn dậy thì. Nó có thể xuất hiện một hoặc nhiều lần. Tuy nhiên rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? cách khắc phục như thế nào? thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy các chuyên gia phụ khoa Hoàn Cầu đã chia sẻ một số thông tin ở bài viết sau, mời các bạn cùng theo dõi.

Dấu hiệu nhận biết rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt là hiện tượng bong lớp niêm mạc tử cung có chu kỳ do sự thay đổi nội tiết làm chảy máu từ buồng tử cung ra ngoài âm đạo khi bắt đầu bước vào giai đoạn dậy thì từ 12-16 tuổi ở nữ giới. Thông thường kinh nguyệt sẽ kéo dài 3-5 ngày và mất khoảng từ 50-150 ml. Chu kì bình thường của kinh nguyệt thường lặp lại theo 28 ngày.

Tuy nhiên không phải lúc nào chu kì kinh nguyệt cũng xảy ra theo dự kiến, mà nó sẽ xuất hiện các biểu hiện bất thường sau đây và được gọi là rối loạn kinh nguyệt.

 Vòng kinh thay đổi: Chu kì kinh nguyệt đến chậm hoặc đến sớm. Thông thường một chu kỳ kinh nguyệt bình thường 28 – 30 ngày lập lại 1 lần. Nhưng có chị em vài tháng mới xuất hiện ( trễ kinh), có trường hợp chỉ mới 20 ngày đã có ( sớm kinh)

 Không có kinh ( Vô kinh): Trường hợp này thường rơi vào những người đã 6 tháng liên tục mà kì kinh không hề xảy ra.

 Cường kinh ( băng kinh): Lượng máu kinh chảy ra quá nhiều, luôn thẫm ướt băng vệ sinh, khiến cơ thể mất máu lớn hơn

 Rong kinh: Số ngày có kinh liên tục kéo dài và nhiều hơn 7 ngày

 Thiểu kinh: số ngày có kính ít hơn 2 ngày, đồng thời lượng máu kinh rất ít

 Màu kinh bất thường: Bình thường kinh nguyệt có màu đỏ sẫm nhưng nếu như xuất hiện màu đỏ tím hoặc đỏ đen thì chứng tỏ kinh nguyệt của bạn đang có vấn đề.

 Đau bụng kinh ( thống kinh) : Trong chu kỳ kinh nguyệt chị em bị đau bụng dữ dội, cơn đau có thể xuyên ra cột sống, lan xuống đùi và lan ra toàn bụng. là những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt.

Nếu bạn có một trong các biểu hiện trên, bản thân luôn cảm thấy khổ sở, mệt mỏi với chu kì kinh nguyệt, nhấp ngay khung chat để nhận được sự tư vấn chính xác của các chuyên gia chuyên khoa.

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Nhiều chị em thường chủ quan và cho rằng, rối loạn kinh nguyệt là do sự thay đổi của nội tiết tố, do sự căng thẳng của tâm lí hay chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy chị em nghĩ nó có thể tự khỏi mà không hề quan tâm đến việc thăm khám.

Tuy nhiên trên thực tế, rối loạn kinh nguyệt rất nguy hiểm, có thể là dấu hiệu của các vấn để sức khỏe nguy hiểm sau đây.

 Viêm buồng trứng, vòi trứng: Người bệnh cảm thấy đau ở vùng hạ vị, mức độ đau ngày càng cao; rong kinh, kinh nguyệt và dịch tiết âm đạo ra nhiều; có cảm giác mệt mỏi, sốt cao

 Buồng trứng đa nang. Phụ nữ bị mắc chứng rối loạn hệ thống nội tiết này có tình trạng kinh nguyệt không đều và bạn có thể thấy được buồng trứng to chứa nhiều nang trứng khi siêu âm. Dẫn đến tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn.

 Polyp cổ tử cung: Các polyp cổ tử cung sẽ gây tổn thương niêm mạc làm chảy máu ở giữa chu kỳ kinh nguyệt ở cổ tử cung so với các nữ giới bình thường.

 U xơ tử cung: Đây là căn bệnh nguy hiểm ở nữ giới, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây đe dọa đến tính mạng. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển bệnh sẽ có những dấu hiệu dễ dẫn đến hiện tượng bị rong kinh kéo dài,…một trong biểu hiện thường gặp của kinh nguyệt không đều.

 Lạc nội mạc tử cung: Khi nội mạc bị đi lạc vào bên trong cổ tử cung và gây ra hiện tượng bất thường, chảy máu nhiều hơn trong thời kỳ kinh nguyệt và kèm theo hiện tượng đau bụng dưới dữ dội.

Rối loạn kinh nguyệt có thể khiến bạn gặp các phiền phức sau

 Lượng kinh ra nhiều và kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu, chóng mặt, mệt mỏi, da xanh xao, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc.

 Rối loạn kinh nguyệt còn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng phát triển gây những bệnh viêm nhiễm “vùng kín” ( là trường hợp rong kinh)

 Gây vô sinh vì khó mang thai hơn nếu bạn có chu kỳ bất thường vì thời điểm rụng trứng không thường xuyên, hoặc do viêm nhiễm gây tắc vòi tử cung

 Do đó rối loạn kinh nguyệt gây suy giảm ham muốn, phần nào đó khiến những cuộc “yêu” của bạn cũng trở nên thất thường hơn, ảnh hưởng đến tình cảm giữa các cặp đôi.

 Ảnh hưởng đến nhan sắc phụ nữ do Estrogen và Progesteron cũng bị rối loạn

 Đe dọa tính mạng là tình trạng mang thai ngoài tử cung, ung thư niêm mạc tử cung không được phát hiện sớm

Cách khắc phục hiệu quả tình trạng rối loạn kinh nguyệt tai đa khoa Hoàn Cầu

Tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu để chuẩn đoán chính xác chị em bị rối loạn kinh nguyệt do đâu, chuyên gia sẽ tiến hành khám lâm sàng, cận lâm sàng, siêu âm và xét nghiệm cần thiết. Từ đó đưa ra các phác đồ điều trị mang đến hiệu quả cho từng trường hợp.

Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ có thể kê một số loại thuốc có tác dụng điều chỉnh lượng tiết tố trong cơ thể, nhờ đó kinh nguyệt được điều hòa hơn. Đồng thời, giúp ổn định tâm lý, giảm bớt lo âu và căng thẳng cho chị em.

LƯU Ý: Tuy nhiên chị em tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần phải thăm khám. Vì nếu sử dụng không đúng có thể ảnh hưởng đến buồng trứng, tử cung từ đó gây vô sinh hiếm muộn.

 Điều trị ngoại khoa: Bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp Oxygen, kỹ thuật Dao LEEP để can thiệp bệnh lý nghiêm trọng ở tử cung, buồng trứng như: Viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang., viêm âm đạo…gây ra rối loạn kinh nguyệt.

ƯU ĐIỂM: Phương pháp điều trị không đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo, hạn chế biến chứng và tái phát. Bảo vệ khả năng sinh lí lẫn sinh sản cho phái đẹp.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa uy tín, đước cấp phép hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả nhờ các yếu tố chất lượng sau đây.

 Luôn đặt chất lượng khám chữa bệnh lên trên hết và nhằm bảo vệ toàn diện sức khỏe sinh sản cho chị em nữ giới, phòng khám có đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, có trình độ chuyên môn giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị.

 Hoàn Cầu luôn được đầu tư đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, hệ thống xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu để khám, chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác. Đồng thời tất cả đều được đảm bảo vô trùng để tránh xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

 Phòng khám thu phí theo đúng quy định của Sở y tế. Trước khi tiến hành thăm khám và điều trị bệnh nhân được trao đổi trực tiếp với chuyên gia, bảo đảm không để tình trạng thu sai phí xảy ra.

 Quy trình thăm khám khoa học với các thủ tục nhanh chóng đơn giản, kết hợp hê thống tư vấn trực tuyến và đường dây nóng hoạt động 24/7 sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của chị em trước khi đến phòng khám nên không còn phải lo lắng

 Thời gian làm việc linh hoạt từ 8:00h-20:00h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và ngày lễ giúp chị em chủ động thu xếp thời gian và có thể trực tiếp đến phòng khám ngoài giờ hành chính mà không ảnh hưởng đến công việc.

 Phòng khám còn xây dựng hệ thống đặt lịch hẹn khám online giúp tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm công sức và lựa chọn bác sỹ chuyên khoa theo mong muốn.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung