• CHÚNG TÔI CUNG CẤP DỊCH VỤ CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO BỆNH NHÂN TRÊN TOÀN THẾ GIỚI

  • PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA UY TÍN - CHẤT LƯỢNG TẠI VIỆT NAM

Tại sao không quan hệ mà vẫn trễ kinh? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày đăng : 11-07-2023 - Lượt xem : 403

Nhiều người khi bị trễ kinh thường nghĩ đến việc mang thai. Tuy nhiên, nếu không quan hệ mà vẫn bị trễ kinh, mất kinh thì đâu chính là một trong những dấu hiệu cảnh báo sức khoẻ sinh sản của nữ giới đang gặp một số vấn đề nghiêm trọng. Khi hiện tượng này xảy ra, nữ giới tuyệt đối không nên chủ quan mà phải tiến hành thăm khám ngay để hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Kết nối trực tiếp với chuyên gia bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới

NGUYÊN NHÂN GÂY TRỄ KINH (CHẬM KINH) MÀ KHÔNG PHẢI DO QUAN HỆ

Trễ kinh (chậm kinh) được hiểu là khi đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa ra máu, đặc biệt là đối với những chị em vốn có chu kỳ đều đặn. Điều này gây nhiều lo lắng mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe chị em.

Các chuyên gia Phụ khoa cho biết, mang thai không phải là nguyên nhân duy gây trễ kinh nguyệt, mà có thể do ảnh hưởng từ những nguyên nhân khác sau đây:

Nguyên nhân do rối loạn nội tiết tố (hormone trong cơ thể)

✦ Tâm sinh lý nữ giới không ổn định, mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài, áp lực từ công việc và cuộc sống… sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, gây trễ kinh

✦ Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ - đúng cách hoặc để cơ thể bị quá lạnh hay quá nóng cũng là nguyên nhân rối loạn kinh nguyệt

✦ Phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai; thuốc kháng sinh lâu ngày gây rối loạn chức năng sinh dục, rối loạn kinh nguyệt… cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng trễ kinh dù không quan hệ.

✦ Chế độ sinh dưỡng không hợp lý, thiếu chất đạm, vitamin E – C – A hoặc lối sống không khoa học (thức khuya, làm việc lap lực) cũng là nguyên nhân gây bệnh.

 

Do mắc các bệnh lý phụ khoa (âm đạo, tử cung, buồng trứng)

Phụ nữ không quan hệ mà vẫn trễ kinh, trong phần lớn các trường hợp đều do mắc các bệnh phụ khoa sau đây gây ra:

Buồng trứng đa nang: Sự xuất hiện nhiều nang nhỏ, ảnh hưởng đến các hormon giải phóng trứng, ngăn cản sự rụng trứng xảy ra. Điều này là nguyên nhân gây trễ kinh, mất kinh kéo dài, dễ tăng cân, lông rậm, bị thâm da,… Và là tác nhân xấu đối với khả năng sinh sản của người phụ nữ.

U xơ tử cung: Những khối tăng trưởng của mô cơ tử cung, có thể là một hoặc nhiều u, kích thước các khối u xơ từ rất nhỏ đến rất lớn. Bên cạnh gây chậm có kinh hoặc mất kinh, chị em còn bị đau bụng kinh dữ dội, đau khi quan hệ, đau nhiều ở vùng bụng hay lưng dưới,...

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện thường thấy của bệnh là sự gia tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy, có nhiều khí hư, khí hư có mùi cùng với đó là rối loạn kinh nguyệt, kinh thường đến đến trễ,...

Vấn đề về tuyến giáp: Tuyến giáp hoạt động kém (suy giáp, nhược giáp) hoặc tuyến giáp hoạt động quá mức (cường giáp) đều có khả năng gây ra những thay đổi trong kỳ kinh nguyệt của bạn, là tình trạng trễ kinh thường xuyên, mất kinh nguyệt kéo dài.

Ngoài ra, trễ kinh còn do tuổi tiền mãn kinh, nhiễm khuẩn ở tử cung, suy buồng trứng, viêm buồng trứng, dính buồng tử cung, các bệnh lý ở tuyến nội tiết, bệnh về máu, bệnh giảm tiểu cầu, các bạn gái đến tuổi dậy thì kinh nguyệt chưa ổn định…

Kết luận: Trễ kinh nguyệt thường xuyên, kinh không đều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề sinh sản, bởi đây là dấu hiệu cho thấy nữ giới đang mắc một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng phức tạp:

Rối loạn quá trình phóng noãn và rụng trứng. Trứng rụng đúng chu kỳ, trứng lép… cản trở thụ thai, gây vô sinh nữ

Làm giảm các khoái cảm và ham muốn tình dục ở nữ giới, lâu dần làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Sự rối loạn các hormone (nội tiết tố nữ) dễ gây sạm da, nám da, nổi mụn, béo bụng… ảnh hưởng đến nhan sắc phụ nữ.

Nếu trễ kinh nguyệt do các bệnh phụ khoa thì khi mang thai dễ bị sảy thai, sinh non, thai ngoài dạ con…

CÁCH KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG TRỄ KINH HIỆU QUẢ CHO PHỤ NỮ

Đối với nữ giới, sức khoẻ sinh sản là rất quan trọng. Vậy nên, khi gặp hiện tượng trễ kinh nguyệt cần thực hiện các biện pháp sau để cải thiện tình hình:

Tiến hành thăm khám phụ khoa để xác định đúng nguyên nhân, có cách điều trị đúng cách, hiệu quả cao hơn.

Nên duy trì lịch thăm khám theo định kỳ 3 – 6 tháng/ lần để theo dõi những vấn đề liên quan đến kinh nguyệt, sức khoẻ sinh sản.

Thực hiện việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách trước và sau khi quan hệ tình dục hoặc đến chu kỳ kinh nguyệt.

Xây dựng lối sống lành mạnh, tăng cường luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Giữ tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu.

Cần có chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin A – C – E và các thực phẩm giùa chất xơ.

Qua những thông tin về hiện tượng kinh nguyệt ra ít, chắc hẳn đã giúp nữ giới hiểu được mức độ nghiêm trọng của nó. Để giữ được thiên chức làm mẹ và bảo vệ hạnh phúc gia đình, khi có hiện tượng này xảy ra, nữ giới cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt.

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ TRỄ KINH NGUYỆT UY TÍN, AN TOÀN, TIẾT KIỆM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu từ lâu đã được biết đến là địa chỉ khám chữa phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh. Phòng khám hoạt động dưới sự cấp phép và quản lý chặt chẽ của Sở Y tế nên chị em có thể yên tâm về mặt pháp lý cũng như chất lượng của phòng khám.

Cùng một biểu hiện của trễ kinh nguyệt nhưng tình trạng và mức độ mỗi người khác nhau. Vậy nên tại Phòng Khám Hoàn Càu các chị em cần phải được tiến hành kiểm tra tỉ mỉ trước khi điều trị:

  - Siêu âm bụng

  - Soi âm đạo

  - Soi buồng tử cung.

  - Xét nghiệm máu kiểm tra mức độ nội tiết tố nữ.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, tình trạng và mức độ bệnh của từng bệnh nhân mà các chuyên gia sẽ áp dụng các phương pháp và liệu trình phù hợp: dùng thuốc hỗ trợ nội tiết, điều hòa kinh nguyệt; Oxygen, Dao Leep... đem đến hiệu quả tối ưu, an toàn, tiết kiệm chi phí.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị bệnh kinh nguyệt đáng tin cậy

Sở hữu đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh phụ khoa, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt, trễ kinh.

Hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn, Nhật… Đặc biệt, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Thủ tục thăm khám nhanh gọn, đơn giản, không tốn nhiều thời gian của các chị em.

Chi phí khám chữa các bệnh phụ khoa, bệnh về kinh nguyệt được niêm yết công khai và đã được Sở Y tế phê duyệt nên đảm bảo rất hợp lý.

Dịch vụ đặt hẹn khám tiện lợi, chỉ cần gọi đến Hotline (028) 3923 9999 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY là các chị em đã có thể đặt lịch hẹn khám theo yêu cầu và nhận ngay mã số khám ưu tiên.

Để mang lại hiệu quả cao khi xử lý hiện tượng trễ kinh nguyệt, nữ giới có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đến đây, bạn sẽ được chăm sóc trong một môi trường y tế lành mạnh, đạt chuẩn quốc tế.

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Bài viết liên quan

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***

 
 
phong kham da khoa mien trung